TRƯỜNG TIỂU HỌC
THỊ TRẤN LAI VUNG 2

Sinh hoạt chuyên môn

Nhằm phát triển việc dạy và học theo Chương trình giáo dục 2018, đặc biệt việc thay sách ở khối 4; Giúp GV bổ sung kiến thức và kỹ năng sư phạm; Giúp HS có cách viết văn hay và sáng tạo với phương châm” Nói không với văn mẫu”, thực hiện tốt việc Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và chào mừng Ngày 20 tháng 10…. Vào lúc 15 giờ 30, ngày 20 tháng 10 năm 2023, tập thể Sư phạm trường Tiểu học thị trấn Lai Vung 2 cùng tham dự tiết dạy và học của cô và trò lớp 4/1. Với phân  môn Tiếng Việt qua bài Viết đoạn mở đầu và đoạn kết cho bài văn thuật lại một sự việc.

 

        Cô Mỹ Liên cùng học sinh lớp tham gia Trò chơi “ Vượt chướng ngại vật” để mở đầu cho tiết học.

 

HS tham gia học sôi nổi và tích cực.

Những cánh hoa đưa lên biểu hiện cho một sự tích cực học tập của các em.

HS tham gia học tập cùng nhóm tích cực, tự nhiên.

Các em mạnh dạn trao đổi cùng bạn để góp ý cho nhau cùng tiến bộ.

Cô Mỹ Liên đang tư vấn, hỗ trợ HS trong quá trình học tập.

Với ánh mắt trìu mến, giọng nói ngọt ngào và thái độ ân cần cô đã mang đến cho học sinh sự tinh yêu, sự gần gũi giữa thầy và trò. Cô tạo cho HS niềm tin, sự ham thích khi đến trường.

Qua tiết học giúp cho HS hiểu rõ hơn về cách viết đoạn văn mở đầu và đoạn kết bài hay và sáng tạo theo khả năng của mỗi người. Không khí lớp học nhẹ nhàng, hoạt động diễn ra tự nhiên và tích cực.

Sau tiết dạy, tập thể Sư phạm nhà trường đã cùng nhau chia sẻ, góp ý kiến để hoàn thiện kế hoạch bài dạy theo hướng tích cực hơn.

Cô Mỹ Quyến - P. HT và cô Mỹ Liên đang trình bày những điều thực hiện được và chưa được sau tiết dạy.

Cô Cẩm Tiên đại diện Tổ Khối 4 chia sẻ ý kiến cho tiết dạy

        Cô Cẩm Tiên chia sẻ: GV sử dụng hình thức và phương pháp phù hợp với đối tượng HS của lớp. Ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quá trình dạy học hiện nay hình thức Soi bài của HS). GV theo dõi tư vấn, hỗ trợ HS kịp thời. Tác phong chuẩn mực, giọng nói truyền cảm. HS tích cực tham gia các hoạt động học tập. Viết được đoạn văn theo yêu cầu. Mạnh dạn xét bài làm của bạn.

        Tuy nhiên, để giảm bớt thời gian tiết học, GV cần xoáy sâu vào ý chính cách viết đoạn văn theo kiểu gián tiếp hay trực tiếp để HS dễ nắm hơn.

Cô Huyền Trân đại diện Tổ Khối 1 chia sẻ ý kiến cho tiết dạy

        Cô Huyền Trân chia sẻ: Thống nhất ưu và hạn chế Tổ Khối 4 đã đóng góp. Bản thân bổ sung thêm về hình thức ghi các hoạt động trong kế hoạch bài dạy chưa đúng theo CV 2345, còn thiếu từ “Hoạt động” cho mỗi hoạt động của kế hoạch bài dạy và không có Hoạt động Nhận xét- dặn dò riêng.

        Ngoài ra, đại diện các Tổ khối khác cũng chia sẻ nhiều ý kiến hay, bổ ích, như Cô Mỹ Linh ở Tổ khối 5 góp ý ở Hoạt động mở đầu Trò chơi “ Vượt chướng ngại vật”, cần điều chỉnh lại câu nói: Mỗi chướng ngại vật sẽ là một câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ có 10 giây để các em suy nghĩ và chọn đáp án.

Cô Mỹ Quyến - P.HT ( Bộ phận Chuyên môn Nhà trường) kết luận lại vấn đề

 

        Cô Mỹ Quyến kết luận: Khi thực hiện một tiết dạy, ngoài việc xác định đúng YCCĐ, các hình thức dạy học, GV phải xác định rõ sử dụng trình bày bảng hay trình chiếu. Sử dụng cái nào chính thì trình bày đầy đủ Thứ,… môn.. HS làm bài xong, cho HS trao đổi vở để nhận xét kiểm bài với nhau. Việc HS nhận xét bài làm của bạn và nêu thêm câu cần sửa là việc nên làm để mở rộng thêm vốn từ và cách viết câu.

        Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, mỗi GV đều đúc kết những điều hay, điều chưa hay để ứng dụng phù hợp việc dạy học của lớp mình.

Bài viết: Tập thể Tổ Khối 2 thực hiện.

 

Các tin khác
.